วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตำนานของรถโบราณ

ตำนานรถโบราณ
ลองดูนักเรียนใหม่ถอดด้ามรายงานเลยเลยครับ เมื่อต้นปี2552 ผมมีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวประชุมเลยเก็บภาพสวยๆแถบยุโรปตะวันออก ออสเตรีย เช็ก ฮังการี  ผมได้สัมผัสเมืองที่ทันสมัยและเมืองเก่าที่ประชาชนช่วยกันดูแลและอนุรักษ์เมืองเก่า ทำให้คิดถึง ตัวเราเองในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง  เคยดูแลบ้านเมืองของเราไหม? ดูแลทรัพย์สินสิ่งของที่ห่วงแหนของประเทศเราไหม? และที่นั่นทำให้ผมพบ ความจริงว่า การอนุรักษ์สิ่งที่มีค่าที่สุดอะไรก็ได้ที่เราชอบไม่ชอบก็ได้ช่วยกันแล้วอะไรที่ท่านประทับใจนอกจากความสวยงามของบ้านเมืองของเขาแล้ว ผมก็มาประทับใจกับรถโบราณที่ยังคงมีใช้ในยุโรปตะวันออก ปะปนกับรถที่ทันสมัยมากๆเช่นBENZ-BMWรุ่นล่าสุด  ผมจึงเก็บภาพสวยๆมาฝากพร้อมกับการเดินตามหาเรื่องจริงเกี่ยวกับรถโบราณรถคลาสิคในประเทศไทยมาฝากแฟนๆคลับครับ จุดเริ่มต้นเราต้องอ่านประวัติศาสตร์ให้ลึกซึ่งเสียก่อน
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น